jobopportunities.jpg

ดาวน์โหลดใบสมัครงานได้ที่นี่
ดาวน์โหลดประกาศสถาบันฯ ได้ที่นี่

ประกาศสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
ประจำส่วนงานสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2565


ด้วยสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประจำส่วนงานสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2565 จำนวน 2 ตำแหน่ง 2 อัตราสังกัดงานบริหารทั่วไป คือตำแหน่งพนักงานปฏิบัติการ จำนวน 1 อัตรา และตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป(ประสานงานวิจัย) จำนวน 1 อัตรา โดยมีรายละเอียดดังนี้


1. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติทั่วไป ตามข้อบังคับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัย พ.ศ. 2562 ดังนี้

  1. เพศชาย หรือหญิง มีสัญชาติไทย
  2. มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี แต่ไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์
  3. ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
  4. เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
  5. ไม่เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกพักราชการ หรือพักงาน หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการหรือออกจากงานตามกฎหมาย ข้อบังคับ หรือระเบียบอื่น หรือตามข้อบังคับฉบับนี้
  6. ไม่เป็นผู้เคยถูกสั่งลงโทษอย่างร้ายแรง หรือถูกให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน หรือหน่วยงานของรัฐ เพราะกระทำผิดวินัยหรือจรรยาบรรณ
  7. ไม่เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ หรือปฏิบัติในหน่วยงานของรัฐ
  8. ไม่เป็นโรคเรื้อนในระยะติดต่อ หรือในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่น่ารังเกียจแก่สังคม วัณโรคในระยะอันตราย โรคเท้าช้างในระยะที่ปรากฏอาการเป็นที่น่ารังเกียจแก่สังคม โรคติดยาเสพติดให้โทษ และโรคพิษสุราเรื้อรัง
  9. ไม่เป็นผู้เคยถูกจำคุกโดยพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
  10. ไม่เป็นบุคคลที่ศาลมีคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย
  11. ไม่เป็นคนไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ
  12. ไม่เป็นคนวิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
  13. ไม่เป็นผู้มีประพฤติกรรมเสื่อมเสีย หรือบกพร่องในทางศีลธรรม

2. คุณลักษณะเฉพาะสำหรับตำแหน่งและลักษณะงานที่ปฏิบัติ

2.1 ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป(ประสานงานวิจัย) สังกัดงานบริหารทั่วไป

    คุณสมบัติ
    สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านสังคมศาสตร์ บัญชี เศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ สถิติ หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยการพิจารณาของคณะกรรมการสอบคัดเลือกเห็นสมควร
    หากมีประสบการณ์ในการบันทึกข้อมูลในระบบสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
    มีความเป็นผู้นำ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบ และสามารถประสานงานกับบุคคล /หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกได้ดี
    มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Microsoft Office เป็นอย่างดี และโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการสืบค้นข้อมูลจาก Internet และการโต้ตอบ email เป็นอย่างดี
    มีความละเอียดรอบคอบและมีความรับผิดชอบในการทำงาน
    มีความรู้และทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษในระดับพอใช้
    มีมนุษยสัมพันธ์ดี อุทิศเวลาและทุ่มเทให้กับการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
    ประสานงานการจัดทำโครงการวิจัย ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดทำข้อเสนอโครงการ การรับทุนวิจัย การจัดทำรายงานการวิจัย รวมทั้งบันทึกข้อมูลข้อเสนอโครงการ (Proposal) และรายงานความก้าวหน้า ลงในระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) และข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง
    ปฏิบัติงานตามแผนงานและกระบวนการด้านการประสานงานการรับทุนวิจัยภายใต้หลักเกณฑ์ และวิธีการที่กำหนดไว้ในระเบียบปฏิบัติ/คู่มือ โดยการกำกับดูแลของผู้บังคับบัญชา
    ดูแลการรับและเบิกจ่ายเงินโครงการวิจัย ตรวจสอบเอกสารการรับ –จ่าย เพื่อให้การรับ – จ่ายเงินของสถาบันมีประสิทธิภาพ การปฏิบัติการถูกต้องตามระเบียบปฏิบัติ และดำเนินการเกี่ยวกับงานขอโอนและการเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณโครงการวิจัย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างถูกต้อง ตรงกับความจำเป็นและวัตถุประสงค์ของแต่ละโครงการ
    จัดทำรายงานการเบิกจ่ายเงินของโครงการวิจัย การประเมินผล และติดตามผลการใช้จ่ายเงินของโครงการวิจัย เพื่อให้การปฏิบัติงานถูกต้องตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดให้เป็นไปปัจจุบัน
    ประสานงานการทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สอดคล้องกับแผนงาน/เป้าหมายรวมของหน่วยงานที่กำหนดไว้ เพื่อให้ได้ผลงานตามเป้าหมาย
    ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งทุนวิจัย กฎเกณฑ์ และระเบียบต่างๆ เกี่ยวกับการรับทุนวิจัย เพื่อสนับสนุนภารกิจของนักวิจัยและส่วนงานต่างๆ
    ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

2.2 ตำแหน่งพนักงานปฎิบัติการ จำนวน 1 อัตรา สังกัดงานบริหารทั่วไป

    คุณสมบัติ
    สำเร็จการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
    หากมีประสบการณ์ในด้านการบริการ จะพิจารณาเป็นพิเศษ
    มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน มีความรับผิดชอบ และสามารถประสานงานกับบุคคล /หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกได้ดี
    มีความรู้ความสามารถการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Microsoft Office โปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการสืบค้นข้อมูลจาก Internet และการโต้ตอบ email
    มีมนุษยสัมพันธ์ดี อุทิศเวลาและทุ่มเทให้กับการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรักองค์กร
    มีบุคลิกภาพที่ดี แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
    ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
    จัดส่งเอกสารของสถาบันระหว่างส่วนงาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
    สนับสนุนงานด้านธุรการ อาทิ การถ่ายเอกสาร การจัดเล่มเอกสาร การรับ-ส่งแฟกซ์ เป็นต้น
    สนับสนุนงานเลี้ยงรับรองในโอกาสการจัดประชุมของแต่ละหน่วยงาน
    ช่วยเหลือและสนับสนุนการบันทึกข้อมูลของแต่ละหน่วยงาน เช่น งานบุคคล งานการเงิน เป็นต้น
    สนับสนุนการจัดกิจกรรมบริการวิชาการที่สถาบันจัดขึ้น
    ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

3. อัตราเงินเดือน

  1. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี อัตราเงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท
  2. วุฒิการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ อัตราเงินเดือนเริ่มต้น 11,500 บาท
  3. อัตราเงินเดือนที่ได้รับ สถาบันฯ จะพิจารณาตามวุฒิการศึกษา ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ตามหลักเกณฑ์ที่สถาบันฯ กำหนด และอยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการพิจารณา
  4. อัตราเงินเดือนดังกล่าวยังไม่รวมค่าประสบการณ์

4. สิทธิและสวัสดิการ

  1. สิทธิและสวัสดิการเป็นไปตามข้อบังคับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัย พ.ศ.2562
  2. สิทธิและสวัสดิการเป็นไปตามข้อบังคับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ว่าด้วยสิทธิและสวัสดิการของผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พ.ศ. 2562 เช่น ค่ารักษาพยาบาล (ตนเอง คู่สมรส บุตร บิดามารดา) ,บัตรประกันสุขภาพ ,เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต ,ค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินสิทธิ์ เป็นต้น
  3. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
  4. กองทุนประกันสังคม
  5. สวัสดิการอื่นๆ ที่สถาบันฯจัดให้กับผู้ปฏิบัติงาน

5. หลักฐานที่ต้องยื่นพร้อมใบสมัคร

  1. รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 1 รูป
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
  3. สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
  4. สำเนาใบแสดงคุณวุฒิการศึกษา จำนวน 1 ฉบับ
  5. สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) จำนวน 1 ฉบับ
  6. ใบรับรองการทำงานจากที่ทำงานเดิม (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ/หน่วยงาน
  7. ใบรับรองแพทย์ ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน และแสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 2553 ฉบับจริงจำนวน 1 ฉบับ
  8. ในกรณีชื่อตัวหรือชื่อสกุลในใบสมัครไม่ตรงกับหลักฐานการสมัคร ให้แนบสำเนาหนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือหนังสือสำคัญแสดงการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อสกุล จำนวน 1 ฉบับ
  9. สำเนาเอกสารทางทหาร (เฉพาะเพศชาย) เช่น สด.8 หรือ สด.9 หรือ สด.43 จำนวน 1 ฉบับ


ทั้งนี้ ให้ผู้สมัครลงลายมือชื่อรับรองสำเนาในหลักฐานที่ทำสำเนาทุกฉบับ และเป็นหน้าที่ของผู้สมัครที่ต้องตรวจสอบความเรียบร้อยของใบสมัครและหลักฐานให้ถูกต้อง ครบถ้วนก่อนยื่นใบสมัคร สถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกตรวจสอบเอกสารหลักฐานการสมัครอื่นๆ ในภายหลัง

6. การสมัคร

ผู้ที่ประสงค์จะยื่นใบสมัคร สามารถยื่นใบสมัครได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ โดยเลือกสมัครได้เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการสมัครใดๆ

  1. สมัครทางไปรษณีย์หรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์มายัง : ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่นี่ และกรณีจัดส่งหลักฐานการสมัครทางไปรษณีย์ โดยจ่าหน้าซองตามที่อยู่ด้านล่างนี้ พร้อมวงเล็บมุมซองว่า (เอกสารสมัครงาน) ส่งถึง


งานบริหารทั่วไป สำนักงานสถาบัน
สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
906 อาคารสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่
กรุงเทพมหานคร
10210

7. การดำเนินการคัดเลือก

ขั้นตอนที่ 1 : พิจารณาประเมินคุณวุฒิ ผลการศึกษา และประสบการณ์ของผู้สมัครที่ตรงกับคุณสมบัติเฉพาะของตำแหน่งที่จะบรรจุ
ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อผู้สมัครผ่านขั้นตอนที่ 1 จะดำเนินการทดสอบความรู้ความสามารถและความเหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่ง โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์หรือวิธีการอื่นที่คณะกรรมการกำหนด

8. ขั้นตอนและกำหนดการสอบคัดเลือก

ขั้นตอนวันที่
1. การรับสมัคร
สมัครทางไปรษณีย์เท่านั้น
25 พฤศจิกายน 2564 – 22 ธันวาคม 2564
2. ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์และกำหนดการสอบสัมภาษณ์ที่เว็บไซต์สถาบันฯwww.cgi.ac.th29 ธันวาคม 2564

9. สอบถามรายละเอียด

  1. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานบริหารทั่วไป สำนักงานสถาบัน หมายเลขโทรศัพท์ 0 2554 1900 ต่อ 2149 หรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail)