jobopportunities.jpg

ประกาศสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2567

ดาวน์โหลดใบสมัครงานได้ที่นี่
ดาวน์โหลดประกาศสถาบันฯ ได้ที่นี่

ประกาศสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2567

ด้วยสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2567จำนวน 7 ตำแหน่ง 17 อัตรา คือตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์:อนามัยสิ่งแวดล้อม จำนวน 5 อัตรา ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์เคมี จำนวน 2 อัตรา ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม จำนวน 6 อัตรา ตำแหน่งนักวิจัยประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์:อนามัยสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักวิจัยประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งหัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน จำนวน 1 อัตรา และตำแหน่งวิศวกร สังกัดงานบริหารทั่วไป จำนวน 1 อัตราโดยมีรายละเอียดดังนี้

1. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

(ก) คุณสมบัติทั่วไป

  1. มีสัญชาติไทย
  2. เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
  3. มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์

(ข) ลักษณะต้องห้าม

  1. เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง
  2. เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
  3. เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกพักราชการ หรือพักงาน หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการหรือออกจากงานตามกฎหมาย ข้อบังคับ หรือระเบียบอื่น หรือตามข้อบังคับฉบับนี้
  4. เป็นผู้เคยถูกสั่งลงโทษอย่างร้ายแรง หรือถูกให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน หรือหน่วยงานของรัฐ เพราะกระทำผิดวินัยหรือจรรยาบรรณ
  5. เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ หรือปฏิบัติในหน่วยงานของรัฐ
  6. เป็นผู้เคยถูกจำคุกโดยพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
  7. เป็นบุคคลที่ศาลมีคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
  8. เป็นคนไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ
  9. เป็นคนวิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
  10. เป็นผู้มีประพฤติกรรมเสื่อมเสีย หรือบกพร่องในทางศีลธรรม

2. คุณลักษณะเฉพาะสำหรับตำแหน่งและลักษณะงานที่ปฏิบัติ

 

2.1 ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ : อนามัยสิ่งแวดล้อม จำนวน 5 อัตรา

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาเอกสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ หรือ วิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
มีประสบการณ์การทำงานวิจัยหลังจบปริญญาเอก
มีผลงานทางวิชาการหรือผลงานวิจัยตีพิมพ์ที่มีคุณภาพ ได้รับการและเผยแพร่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
มีความรู้และทักษะในการสอน
ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์มาตรฐานที่สถาบันกำหนด

2.2 ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์เคมี จำนวน 2 อัตรา

  • คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาเอกสาขาวิชาเคมี เคมีชีวภาพ เคมีอินทรีย์ ชีวเคมี เภสัชเคมี หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
มีประสบการณ์งานวิจัยหลังปริญญาเอก อย่างน้อย 2 ปี
มีผลงานทางวิชาการหรืองานวิจัยตีพิมพ์ที่มีคุณภาพ ได้รับการเผยแพร่และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
มีความรู้และทักษะในการสอน
มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์มาตรฐานที่สถาบันกำหนด

2.3 ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม จำนวน 6 อัตรา

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาเอกสาขาวิชาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม พิษวิทยา เภสัชวิทยาชีวเคมี หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
มีผลงานวิจัยที่ไม่ใช่งานวิทยานิพนธ์ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ (ย้อนหลังไป 3 ปี นับแต่วันที่สมัคร)
มีความรู้และทักษะในการสอน
มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์มาตรฐานที่สถาบันกำหนด

2.4 ตำแหน่งนักวิจัย ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ : อนามัยสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 อัตรา

  • ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาโท สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพและวิทยาศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
มีความรู้ ความสามารถปฏิบัติงานเกี่ยวกับ Biochemical และ/หรือ Molecular biology, cell culture, immunology และวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ เป็นต้น
มีความรู้ ความสามารถในการใช้ ดูแลและรักษาเครื่องมือวิเคราะห์ต่างๆ ทางวิทยาศาสตร์ได้ อาทิเช่น nCounter Pro Analysis (NanoString) และ/หรือ Electrophysiology เป็นต้น (หากเคยดำเนินการวิจัยด้วยเครื่องมือดังกล่าว จะพิจารณาเป็นพิเศษ)
มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่
มีความรับผิดชอบสูง ขยันหมั่นเพียร อดทน กล้าต่อสู้ต่ออุปสรรคและปัญหาต่างๆ
มีมนุษยสัมพันธ์ดี ให้ความช่วยเหลือต่อผู้อื่นและส่วนรวม สามารถทำงานเป็นทีมได้
มีเจตนคติในเชิงบวกต่อการทำงาน ต่อผู้ร่วมงาน หน่วยงาน และองค์กร
  • ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ศึกษา ค้นคว้า ทดลอง วิเคราะห์ข้อมูล และร่วมดำเนินการวิจัย เผยแพร่ผลงานเพื่อสร้างองค์ความรู้
ดูแลและรักษาเครื่องมือวิเคราะห์ต่างๆ ทางวิทยาศาสตร์ได้
วางแผนการทํางานที่รับผิดชอบ เพื่อให้การดําเนินงานบรรลุตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กําหนด
ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

2.5 ตำแหน่งนักวิจัย ประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อมจำนวน 1 อัตรา

  • ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาโท สาขาวิชาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม พิษวิทยา เภสัชวิทยาชีวเคมี หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
มีผลงานทางวิชาการหรืองานวิจัยตีพิมพ์ที่มีคุณภาพ ได้รับการเผยแพร่
มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่
มีความรับผิดชอบสูง ขยันหมั่นเพียร อดทน กล้าต่อสู้ต่ออุปสรรคและปัญหาต่างๆ
มีมนุษยสัมพันธ์ดี ให้ความช่วยเหลือต่อผู้อื่นและส่วนรวม สามารถทำงานเป็นทีมได้
มีเจตนคติในเชิงบวกต่อการทำงาน ต่อผู้ร่วมงาน หน่วยงาน และองค์กร
  • ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ศึกษา ค้นคว้า ทดลอง วิเคราะห์ข้อมูล และร่วมดำเนินการวิจัย เผยแพร่ผลงานเพื่อสร้างองค์ความรู้
ดูแลและรักษาเครื่องมือวิเคราะห์ต่างๆ ทางวิทยาศาสตร์ได้
วางแผนการทํางานที่รับผิดชอบ เพื่อให้การดําเนินงานบรรลุตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กําหนด
ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

2.6 ตำแหน่งหัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน จำนวน 1 อัตรา

  • ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป สาขาวิชาบัญชี การเงิน หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
มีประสบการณ์ 3 – 5 ปี ด้านงานตรวจสอบภายใน หรืองานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
มีความสามารถในการใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ในโปรแกรม Microsoft Excel
มีความซื่อสัตย์สุจริต ละเอียดรอบคอบ และมีความรับผิดชอบในการทำงานสูง
มีความเป็นผู้นำ มีบุคลิกและมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
  • ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ศึกษา วิเคราะห์ และร่วมกำหนดแผนงานการตรวจสอบระยะยาวและประจำปี เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างมีระบบ และบรรลุเป้าหมาย และเป็นไปตามมาตรฐานการตรวจสอบ
วางแผนและวิธีการปฏิบัติงานตรวจสอบ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างประสิทธิภาพได้มาตรฐานการตรวจสอบ รวมทั้งสอดคล้องกับทิศทาง และนโยบายของสถาบัน
การดำเนินงานด้านต่างๆ ของสถาบัน รวมถึงความถูกต้อง และความน่าเชื่อถือของข้อมูล ตัวเลข หลักฐาน และเอกสารต่างๆ ทางการเงิน การบัญชี งบประมาณ และการพัสดุ พร้อมจัดทำกระดาษทำการบันทึกผลการตรวจสอบ
ติดตาม และวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการทำงาน และประเมินความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากกระบวนการทำงานของแต่ละหน่วยงาน จัดทำรายงานสรุปผลการตรวจสอบของแต่ละหน่วยงานตามแผนการตรวจสอบภายในประจำปี พร้อมทั้งข้อเสนอแนะ และแนวทางในการปรับปรุงพัฒนากระบวนการทำงาน ให้เป็นระบบและมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
ติดตามความก้าวหน้าของการปรับปรุงกระบวนการทำงานของแต่ละหน่วยงานเพื่อให้แน่ใจว่าหน่วยงานต่างๆ สามารถพัฒนากระบวนการทำงานได้อย่างมีมาตรฐาน และสอดคล้องกับนโยบายของสถาบัน
พัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐาน
ประสานงานและติดต่อกับหน่วยงานผู้รับการตรวจ และหน่วยงานภายนอกได้เป็นอย่างดี
เป็นเลขาคณะกรรมการตรวจสอบ รวมทั้งรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมต่อสภาสถาบัน
ปฏิบัติงานตรวจสอบตามมาตรฐานสากลของการปฏิบัติงานวิชาชีพตรวจสอบภายใน และปฏิบัติตามกฎบัตรของหน่วยงานตรวจสอบภายใน และตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับ ทั้งภายนอกและภายในสถาบัน
ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

2.7 ตำแหน่งวิศวกร สังกัดงานบริหารทั่วไป จำนวน 1 อัตรา

  • ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา
มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมในสาขาวิศวกรรมโยธา ออกโดยสภาวิศวกร ในระดับภาคีวิศวกรเป็นอย่างน้อย (สถานะใบอนุญาต : ยังไม่หมดอายุ)
มีประสบการณ์ในการทำงานด้านวิชาชีพวิศวกรรม ไม่น้อยกว่า 3 ปี และหากมีประสบการณ์ในงานบริหารระบบสาธารณูปโภคอาคาร หรือด้านการซ่อมบำรุง จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
มีมนุษย์สัมพันธ์ และสามารถควบคุมดูแลการทำงานของช่างเทคนิคได้
มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม AutoCAD เป็นอย่างดี สามารถอ่านแบบ ถอดแบบ ออกแบบและแก้ไขแบบได้
มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Microsoft Office การสืบค้นข้อมูลจาก Internet และการโต้ตอบ email เป็นอย่างดี
มีประสบการณ์ในการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Microsoft Project ในการบริหารโครงการ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
มีประสบการณ์ควบคุมการก่อสร้างอาคารสูงจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
มีความซื่อสัตย์สุจริต ละเอียดรอบคอบ และมีความรับผิดชอบในการทำงานสูง
  • ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกสถาบันเพื่อให้ได้มาซึ่งวัตถุประสงค์และข้อกำหนดความต้องการของงานด้านวิศวกรรม
เสนอรายงาน แนวทางในการคำนวณออกแบบ ประมาณการเบื้องต้น ในงานทางด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งวิเคราะห์เปรียบเทียบในเรื่องที่เป็นสาระสำคัญ และมีความจำเป็นเพื่อเสนอผู้บริหารพิจารณา
จัดทำเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อการจัดทำบัญชีวัสดุอุปกรณ์ในงานด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง
ตรวจรับรองวัสดุ ฝีมือและงานให้เป็นไปตามหลักวิชา ถูกต้องตามที่ระบุในข้อกำหนดและสัญญา
จัดให้มีการทดสอบการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ของอาคาร ให้มีความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอ
วางแผนประจำวัน ประจำเดือน ประจำปี และดูแลงานให้เป็นไปตามแผน พร้อมทั้งมีการตรวจสอบ และประเมินผลการทำงานโดยจัดทำรายงานตามระยะ
ดำเนินมาตรการทางด้านความปลอดภัย และรายงานอุบัติเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับวิชาชีพ
จัดทำรายงานการใช้พลังงานต่างๆ เช่น การคำนวณปริมาณการใช้ไฟฟ้า น้ำประปา โทรศัพท์
จัดทำงบประมาณประจำปี และแผนการซ่อมบำรุง เครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานทางด้านวิศวกรรม
ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

3. อัตราเงินเดือน

  1. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก อัตราเงินเดือนเริ่มต้น 45,000 บาท
  2. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาโทอัตราเงินเดือนเริ่มต้น 27,000 บาท
  3. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีอัตราเงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท
  4. อัตราเงินเดือนที่ได้รับ สถาบันฯ จะพิจารณาตามวุฒิการศึกษา ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ตามหลักเกณฑ์ที่สถาบันฯ กำหนด และอยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการพิจารณา
  5. อัตราเงินเดือนดังกล่าวยังไม่รวมค่าประสบการณ์

4. สิทธิและสวัสดิการ

  1. สิทธิและสวัสดิการเป็นไปตามข้อบังคับสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลผู้ปฏิบัติงานในสถาบัน และระเบียบสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ว่าด้วยสิทธิและสวัสดิการของผู้ปฏิบัติงานในสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ และสวัสดิการอื่นๆ ที่สถาบันจัดให้

5. หลักฐานที่ต้องยื่นพร้อมใบสมัคร

  1. รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 1 รูป
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
  3. สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
  4. สำเนาใบแสดงคุณวุฒิการศึกษา จำนวน 1 ฉบับ
  5. สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) จำนวน 1 ฉบับ
  6. ใบรับรองการทำงานจากที่ทำงานเดิม (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ/หน่วยงาน
  7. ใบรับรองแพทย์ ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน และแสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 2566 ฉบับจริงจำนวน 1 ฉบับ
  8. ในกรณีชื่อตัวหรือชื่อสกุลในใบสมัครไม่ตรงกับหลักฐานการสมัคร ให้แนบสำเนาหนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือหนังสือสำคัญแสดงการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อสกุล จำนวน 1 ฉบับ
  9. สำเนาเอกสารทางทหาร (เฉพาะเพศชาย) เช่น สด.8 หรือ สด.9 หรือ สด.43 จำนวน 1 ฉบับ
  10. ผลคะแนนทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษตามเกณฑ์มาตรฐานใดมาตรฐานหนึ่งที่สถาบันกำหนด (เฉพาะตำแหน่งอาจารย์ประจำ)

6. เกณฑ์มาตรฐานผลคะแนนทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษ (เฉพาะตำแหน่งอาจารย์ประจำ)

การทดสอบภาษาอังกฤษ คะแนนทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษ
TOEFL (Paper Based) ไม่ต่ำกว่า 550 คะแนน หรือ
TOEFL (Computer Based) ไม่ต่ำกว่า 213 คะแนน หรือ
TOEFL (Internet Based) ไม่ต่ำกว่า 79 คะแนน หรือ
IELTS (Academic Module) ไม่ต่ำกว่า 6.5 คะแนน หรือ
CU – TEP ไม่ต่ำกว่า 90 คะแนน หรือ
TU – GET ไม่ต่ำกว่า 550 คะแนน

สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ(หลักสูตรนานาชาติ) ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ ได้รับการยกเว้นการยื่นผลการทดสอบภาษาอังกฤษ

ทั้งนี้ ให้ผู้สมัครลงลายมือชื่อรับรองสำเนาในหลักฐานที่ทำสำเนาทุกฉบับ และเป็นหน้าที่ของผู้สมัครที่ต้องตรวจสอบความเรียบร้อยของใบสมัครและหลักฐานให้ถูกต้อง ครบถ้วน ก่อนยื่นใบสมัคร สถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกตรวจสอบเอกสารหลักฐานการสมัครอื่นๆ ในภายหลัง

7. การสมัคร

ผู้ที่ประสงค์จะยื่นใบสมัคร สามารถยื่นใบสมัคร และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการสมัครใดๆ

  1. สมัครทางไปรษณีย์ : ดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่นี่ และจัดส่งหลักฐานการสมัครทางไปรษณีย์ โดยจ่าหน้าซองตามที่อยู่ด้านล่างนี้ พร้อมวงเล็บมุมซองว่า (เอกสารสมัครงาน) ส่งถึง

สำนักงานสถาบัน
สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
54 อาคารสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่
กรุงเทพมหานคร
10210

8. การดำเนินการคัดเลือก

ขั้นตอนที่ 1 : พิจารณาประเมินคุณวุฒิ ผลการศึกษา และประสบการณ์ของผู้สมัครที่ตรงกับคุณสมบัติเฉพาะของตำแหน่งที่จะบรรจุ
ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อผู้สมัครผ่านขั้นตอนที่ 1 จะดำเนินการทดสอบความรู้ความสามารถและความเหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่ง โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์หรือวิธีการอื่นที่คณะกรรมการเห็นสมควร

9. ขั้นตอนและกำหนดการสอบคัดเลือก

ขั้นตอน วันที่
1. การรับสมัคร
สมัครทางไปรษณีย์เท่านั้น
30 ตุลาคม 2566 – 28 พฤศจิกายน 2566
2. ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์และกำหนดการสอบสัมภาษณ์ที่เว็บไซร์สถาบันฯ www.cgi.ac.th 19 ธันวาคม 2566

10. สอบถามรายละเอียด

  1. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยบริหารจัดการ งานบริหารทั่วไป สำนักงานสถาบัน หมายเลขโทรศัพท์ 0 2554 1900 ต่อ 2150 หรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail)
  2. ตรวจสอบแผนที่ที่ตั้งสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้จากเว็บไซต์ www.cgi.ac.th
  3. รถโดยสารประจำทางที่ผ่านสถาบันฯ ได้แก่ ปอ.29, ปอ.187, ปอ.504, ปอ.510, ปอ.555, 52, 59, 356 และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักสี่