jobopportunities.jpg


ดาวน์โหลดใบสมัครงานได้ที่นี่
ดาวน์โหลดประกาศสถาบันฯ ได้ที่นี่

 

ประกาศสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
ประจำส่วนงานสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2566

ด้วยสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประจำส่วนงานสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ 2566จำนวน 6 ตำแหน่ง 16 อัตรา คือตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์:อนามัยสิ่งแวดล้อม จำนวน 5 อัตรา ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์เคมี จำนวน 2 อัตรา ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม จำนวน 6 อัตรา ตำแหน่งนักวิจัยประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์:อนามัยสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักวิจัยประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 อัตรา และตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สังกัดงานส่งเสริมวิชาการ จำนวน 1 อัตราโดยมีรายละเอียดดังนี้

1. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

  

ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติทั่วไป ตามข้อบังคับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัย พ.ศ. 2565 ดังนี้

(ก) คุณสมบัติทั่วไป

  1. มีสัญชาติไทย
  2. เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
  3. มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์

(ข) ลักษณะต้องห้าม

  1. เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง
  2. เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
  3. เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกพักราชการ หรือพักงาน หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการหรือออกจากงานตามกฎหมาย ข้อบังคับ หรือระเบียบอื่น หรือตามข้อบังคับฉบับนี้
  4. เป็นผู้เคยถูกสั่งลงโทษอย่างร้ายแรง หรือถูกให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน หรือหน่วยงานของรัฐ เพราะกระทำผิดวินัยหรือจรรยาบรรณ
  5. เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ หรือปฏิบัติในหน่วยงานของรัฐ
  6. เป็นผู้เคยถูกจำคุกโดยพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
  7. เป็นบุคคลที่ศาลมีคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
  8. เป็นคนไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ
  9. เป็นคนวิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
  10. เป็นผู้มีประพฤติกรรมเสื่อมเสีย หรือบกพร่องในทางศีลธรรม

2. คุณลักษณะเฉพาะสำหรับตำแหน่งและลักษณะงานที่ปฏิบัติ

 

2.1 ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ จำนวน 5 อัตรา

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาเอกสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ หรือ วิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
มีประสบการณ์การทำงานวิจัยหลังจบปริญญาเอกเป็นระยะเวลา อย่างน้อย 5 ปี
เคยได้รับทุนสนับสนุนการวิจัย
มีผลงานทางวิชาการหรือผลงานวิจัยตีพิมพ์ที่มีคุณภาพ ได้รับการและเผยแพร่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
มีความรู้และทักษะในการสอน
ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์มาตรฐานของประกาศราชวิทยาลัย จุฬาภรณ์ เรื่อง การกำหนดเกณฑ์มาตรฐานภาษาอังกฤษของอาจารย์ประจำ พ.ศ.2562

2.2 ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์เคมี จำนวน 2 อัตรา

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาเอกสาขาวิชาเคมี เคมีชีวภาพ เคมีอินทรีย์ ชีวเคมี เภสัชเคมี หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
มีประสบการณ์งานวิจัยหลังปริญญาเอก อย่างน้อย 2 ปี
มีผลงานทางวิชาการหรืองานวิจัยตีพิมพ์ที่มีคุณภาพ ได้รับการเผยแพร่และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
มีความรู้และทักษะในการสอน
มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์มาตรฐานของประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เรื่อง การกำหนดเกณฑ์มาตฐานภาษาอังกฤษของอาจารย์ประจำ พ.ศ.2562

2.3 ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม จำนวน 6 อัตรา

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาเอกสาขาวิชาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม พิษวิทยา เภสัชวิทยาชีวเคมี หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
มีผลงานวิจัยที่ไม่ใช่งานวิทยานิพนธ์ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ (ย้อนหลังไป 3 ปี นับแต่วันที่สมัคร)
มีความรู้และทักษะในการสอน
มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์มาตรฐานของประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เรื่อง การกำหนดเกณฑ์มาตฐานภาษาอังกฤษของอาจารย์ประจำ พ.ศ.2562

2.4 ตำแหน่งนักวิจัย ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ จำนวน 1 อัตรา

ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาโท สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพและวิทยาศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
มีความรู้ ความสามารถปฏิบัติงานเกี่ยวกับ Biochemical และ/หรือ Molecular biology, cell culture และวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เป็นต้น
มีความรู้ ความสามารถในการใช้ ดูแลและรักษาเครื่องมือวิเคราะห์ต่างๆทางวิทยาศาสตร์ ได้ อาทิเช่น High Content Analysis, Confocal Microscope, Electrophysiology และ/หรือ เครื่องวิเคราะห์อัตราเมทาบอลิซึม เป็นต้น (หากเคยดำเนินการวิจัยด้วยเครื่องมือดังกล่าวจะพิจารณาเป็นพิเศษ)
มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่
มีความรับผิดชอบสูง ขยันหมั่นเพียร อดทน กล้าต่อสู้ต่ออุปสรรคและปัญหาต่างๆ
มีมนุษยสัมพันธ์ดี ให้ความช่วยเหลือต่อผู้อื่นและส่วนรวม สามารถทำงานเป็นทีมได้
มีเจตนคติในเชิงบวกต่อการทำงาน ต่อผู้ร่วมงาน หน่วยงาน และองค์กร
ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ศึกษา ค้นคว้า ทดลอง วิเคราะห์ข้อมูล และร่วมดำเนินการวิจัย เผยแพร่ผลงานเพื่อสร้างองค์ความรู้
ดูแลและรักษาเครื่องมือวิเคราะห์ต่างๆ ทางวิทยาศาสตร์ได้
วางแผนการทํางานที่รับผิดชอบ เพื่อให้การดําเนินงานบรรลุตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กําหนด
ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

2.5 ตำแหน่งนักวิจัย ประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อมจำนวน 1 อัตรา

ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
ปริญญาโท สาขาวิชาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม พิษวิทยา เภสัชวิทยาชีวเคมี หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
มีผลงานทางวิชาการหรืองานวิจัยตีพิมพ์ที่มีคุณภาพ ได้รับการเผยแพร่
มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งใหม่
มีความรับผิดชอบสูง ขยันหมั่นเพียร อดทน กล้าต่อสู้ต่ออุปสรรคและปัญหาต่างๆ
มีมนุษยสัมพันธ์ดี ให้ความช่วยเหลือต่อผู้อื่นและส่วนรวม สามารถทำงานเป็นทีมได้
มีเจตนคติในเชิงบวกต่อการทำงาน ต่อผู้ร่วมงาน หน่วยงาน และองค์กร
ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ศึกษา ค้นคว้า ทดลอง วิเคราะห์ข้อมูล และร่วมดำเนินการวิจัย เผยแพร่ผลงานเพื่อสร้างองค์ความรู้
ดูแลและรักษาเครื่องมือวิเคราะห์ต่างๆ ทางวิทยาศาสตร์ได้
วางแผนการทํางานที่รับผิดชอบ เพื่อให้การดําเนินงานบรรลุตามเป้าหมายและผลสัมฤทธิ์ที่กําหนด
ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

2.6 ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สังกัดงานส่งเสริมวิชาการ จำนวน 1 อัตรา

ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือสังคมศาสตร์
หากมีประสบการณ์ทางด้านการประสานการเรียนการสอนและการจัดการด้าน การศึกษาจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในระดับดี (หากมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษแนบมาด้วยจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ)
มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Microsoft Office โปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับ การสืบค้นข้อมูลจาก Internet และการโต้ตอบ e-mail เป็นอย่างดี
มีมนุษยสัมพันธ์ดี อุทิศเวลาและทุ่มเทให้กับการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
รับผิดชอบงานด้านการประสานการเรียนการสอนและการจัดสอบของ 3 สาขา ดำเนินการจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน/การสอบ วัสดุ อุปกรณ์ จองห้องเรียน/ห้องสอบ และโสตทัศนูปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนอำนวยความสะดวกแก่คณาจารย์และวิทยากรผู้สอน
จัดทำเรื่องขออนุมัติค่าตอบแทนคณาจารย์ อาจารย์พิเศษ และจัดทำหนังสือเชิญอาจารย์พิเศษทุกรายวิชาของ 3 สาขา
รับผิดชอบการจัดกิจกรรมบริการวิชาการของสถาบัน
ประสานการดำเนินการตามกระบวนการยื่นขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
ประสานการจัดประชุมคณะกรรมการวิชาการ
ประสานการจัดประชุมงานส่งเสริมวิชาการ
ประสานการดำเนินการด้านงานรับนักศึกษา
ประสานการดำเนินการด้านการขึ้นทะเบียนบัณฑิตในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร
ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

3. อัตราเงินเดือน

 
  1. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกอัตราเงินเดือนเริ่มต้น 45,000 บาท
  2. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาโทอัตราเงินเดือนเริ่มต้น 27,000 บาท
  3. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีอัตราเงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท
  4. อัตราเงินเดือนที่ได้รับ สถาบันฯ จะพิจารณาตามวุฒิการศึกษา ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ตามหลักเกณฑ์ที่สถาบันฯ กำหนด และอยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการพิจารณา
  5. อัตราเงินเดือนดังกล่าวยังไม่รวมค่าประสบการณ์

4. สิทธิและสวัสดิการ

 
  1. สิทธิและสวัสดิการเป็นไปตามข้อบังคับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัย พ.ศ. 2565
  2. สิทธิและสวัสดิการเป็นไปตามข้อบังคับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ว่าด้วยสิทธิและสวัสดิการของผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พ.ศ. 2562
  3. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
  4. กองทุนประกันสังคม
  5. สวัสดิการอื่นๆ ที่สถาบันฯจัดให้กับผู้ปฏิบัติงาน

5. หลักฐานที่ต้องยื่นพร้อมใบสมัคร

 
  1. รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 1 รูป
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
  3. สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
  4. สำเนาใบแสดงคุณวุฒิการศึกษา จำนวน 1 ฉบับ
  5. สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) จำนวน 1 ฉบับ
  6. ใบรับรองการทำงานจากที่ทำงานเดิม (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ/หน่วยงาน
  7. ใบรับรองแพทย์ ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน และแสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 2553 ฉบับจริงจำนวน 1 ฉบับ
  8. ในกรณีชื่อตัวหรือชื่อสกุลในใบสมัครไม่ตรงกับหลักฐานการสมัคร ให้แนบสำเนาหนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือหนังสือสำคัญแสดงการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อสกุล จำนวน 1 ฉบับ
  9. สำเนาเอกสารทางทหาร (เฉพาะเพศชาย) เช่น สด.8 หรือ สด.9 หรือ สด.43 จำนวน 1 ฉบับ
  10. ผลคะแนนทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษตามเกณฑ์มาตรฐานใดมาตรฐานหนึ่งตามประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เรื่อง การกำหนดเกณฑ์มาตรฐานภาษาอังกฤษของอาจารย์ประจำ พ.ศ.2562 (เฉพาะตำแหน่งอาจารย์ประจำ)

6. เกณฑ์มาตรฐานผลคะแนนทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษ (เฉพาะตำแหน่งอาจารย์ประจำ)

 
การทดสอบภาษาอังกฤษ คะแนนทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษ
TOEFL (Paper Based) ไม่ต่ำกว่า 550 คะแนน หรือ
TOEFL (Computer Based) ไม่ต่ำกว่า 213 คะแนน หรือ
TOEFL (Internet Based) ไม่ต่ำกว่า 79 คะแนน หรือ
IELTS (Academic Module) ไม่ต่ำกว่า 6.5 คะแนน หรือ
CU – TEP ไม่ต่ำกว่า 90 คะแนน หรือ
TU – GET ไม่ต่ำกว่า 550 คะแนน

สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรที่มีการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ(หลักสูตรนานาชาติ) ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ ได้รับการยกเว้นการยื่นผลการทดสอบภาษาอังกฤษ

ทั้งนี้ ให้ผู้สมัครลงลายมือชื่อรับรองสำเนาในหลักฐานที่ทำสำเนาทุกฉบับ และเป็นหน้าที่ของผู้สมัครที่ต้องตรวจสอบความเรียบร้อยของใบสมัครและหลักฐานให้ถูกต้อง ครบถ้วน ก่อนยื่นใบสมัคร สถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกตรวจสอบเอกสารหลักฐานการสมัครอื่นๆ ในภายหลัง

7. การสมัคร

 

ผู้ที่ประสงค์จะยื่นใบสมัคร สามารถยื่นใบสมัคร และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการสมัครใดๆ

  1. สมัครทางไปรษณีย์ : ดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่นี่ และจัดส่งหลักฐานการสมัครทางไปรษณีย์ โดยจ่าหน้าซองตามที่อยู่ด้านล่างนี้ พร้อมวงเล็บมุมซองว่า (เอกสารสมัครงาน) ส่งถึง

งานบริหารทั่วไป สำนักงานสถาบัน
สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
906 อาคารสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่
กรุงเทพมหานคร
10210

8. การดำเนินการคัดเลือก

 

ขั้นตอนที่ 1 : พิจารณาประเมินคุณวุฒิ ผลการศึกษา และประสบการณ์ของผู้สมัครที่ตรงกับคุณสมบัติเฉพาะของตำแหน่งที่จะบรรจุ
ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อผู้สมัครผ่านขั้นตอนที่ 1 จะดำเนินการทดสอบความรู้ความสามารถและความเหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่ง โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์หรือวิธีการอื่นที่คณะกรรมการเห็นสมควร

9. ขั้นตอนและกำหนดการสอบคัดเลือก

 
ขั้นตอน วันที่
1. การรับสมัคร
สมัครทางไปรษณีย์เท่านั้น
23 มกราคม 2566 – 24 กุมภาพันธ์ 2566
2. ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์และกำหนดการสอบสัมภาษณ์ที่เว็บไซร์สถาบันฯwww.cgi.ac.th 14 มีนาคม 2566

10. สอบถามรายละเอียด

 
  1. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยบริหารจัดการ งานบริหารทั่วไป สำนักงานสถาบัน หมายเลขโทรศัพท์ 0 2554 1900 ต่อ 2150 หรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail)
  2. ตรวจสอบแผนที่ที่ตั้งสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้จากเว็บไซต์ www.cgi.ac.th
  3. รถโดยสารประจำทางที่ผ่านสถาบันฯ ได้แก่ ปอ.29, ปอ.187, ปอ.504, ปอ.510, ปอ.555, 52, 59, 356