jobopportunities.jpg

ประกาศสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ครั้งที่ 4 ปีงบประมาณ 2566

ดาวน์โหลดใบสมัครงานได้ที่นี่
ดาวน์โหลดประกาศสถาบันฯ ได้ที่นี่

ประกาศสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
ครั้งที่ 4 ปีงบประมาณ 2566

ด้วยสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกและบรรจุเป็นผู้ปฏิบัติงานในสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ครั้งที่ 4 ปีงบประมาณ 2566 จำนวน 2 ตำแหน่ง คือ สังกัดงานส่งเสริมวิชาการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา จำนวน 1 อัตรา และสังกัดงานบริหารทั่วไป ตำแหน่งเจ้าหน้าที่โสตทัศนูปกรณ์ จำนวน 1 อัตราโดยมีรายละเอียดดังนี้

1. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

 

(ก) คุณสมบัติทั่วไป

  1. มีสัญชาติไทย
  2. เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
  3. มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์

(ข) ลักษณะต้องห้าม

  1. เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง
  2. เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
  3. เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกพักราชการ หรือพักงาน หรือถูกสั่งให้ออกจากราชการหรือออกจากงานตามกฎหมาย ข้อบังคับ หรือระเบียบอื่น
  4. เป็นผู้เคยถูกสั่งลงโทษอย่างร้ายแรง หรือถูกให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน หรือหน่วยงานของรัฐ เพราะกระทำผิดวินัยหรือจรรยาบรรณ
  5. เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการ หรือปฏิบัติในหน่วยงานของรัฐ
  6. เป็นผู้เคยถูกจำคุกโดยพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
  7. เป็นบุคคลที่ศาลมีคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
  8. เป็นคนไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ
  9. เป็นคนวิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
  10. เป็นผู้มีประพฤติกรรมเสื่อมเสีย หรือบกพร่องในทางศีลธรรม

2. คุณลักษณะเฉพาะสำหรับตำแหน่งและลักษณะงานที่ปฏิบัติ

 

2.1 ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา จำนวน 1 อัตรา

ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท
  • มีประสบการณ์ด้านการบริหารการศึกษา การประกันคุณภาพการศึกษา การประสานยื่นขอตำแหน่งวิชาการ การประสานงานกิจการนักศึกษา และการจัดประชุมต่างๆ
  • มีความเป็นผู้นำ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบ และสามารถประสานงานกับบุคคล/หน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกได้ดี
  • มีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในระดับดี (หากมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษแนบมาด้วยจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ)
  • มีมนุษยสัมพันธ์ดี อุทิศเวลาและทุ่มเทให้กับการทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
  • สามารถปรับตัวให้เข้ากับบริบทการทำงานในสถาบันได้
  • มีความคิดริเริ่มในการพัฒนางาน

ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

  • ดำเนินการด้านการประกันคุณภาพการศึกษา โดยรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อประสานการจัดทำรายงานการประเมินตนเองระดับหลักสูตร ระดับคณะ และระดับสถาบัน
  • ดำเนินการตามกระบวนการขอตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
  • ประสานการงานเกี่ยวกับงานกิจกรรมนักศึกษาของสถาบันฯ ทั้งนักศึกษาปัจจุบันและศิษย์เก่า
  • ประสานการจัดประชุมคณะกรรมการวิชาการ และคณะกรรมการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านวิชาการ และการเรียนการสอน
  • การประสานงานกับหน่วยงานภายนอก
  • ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

2.2 ตำแหน่งเจ้าหน้าที่โสตทัศนูปกรณ์ จำนวน 1 อัตรา

ก) คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีการศึกษา เทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา โสตทัศนศึกษา นิเทศศาสตร์ หรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • มีความสามารถในการใช้อุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ เครื่องฉายภาพ (Projector), อุปกรณ์ควบคุมเครื่องขยายเสียง, กล้องถ่ายภาพดิจิตอลแบบ SLR, กล่องถ่ายวิดีโอดิจิตอล
  • มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์และใช้งานระบบ Video Conference ได้ เช่น Zoom, Microsoft Teams, Google Meet, Webex
  • มีความสามารถในการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปต่าง ๆ เช่น Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Premiere, Adobe After Effects
  • มีความสามารถในการตกแต่งภาพและออกแบบสื่อภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวหรือ สื่อประสมได้
  • มีประสบการณ์ในการใช้เครื่องควบคุม/เครื่องผสมสัญญาณภาพและเสียง เครื่องควบคุมระบบแสง/สีเวที และอุปกรณ์แปลงสัญญาณต่าง ๆ จะได้รับ การพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีประสบการณ์การทำ Live Streaming บนช่องทางต่าง ๆ เช่น Facebook, YouTube จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

ข) ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

  • ปฏิบัติงานติดตั้ง ตรวจสอบอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ต่าง ๆ
  • ปฏิบัติงานด้านโสตทัศนูปกรณ์ เพื่อสนับสนุนด้านการเรียนการสอนของสถาบัน
  • ปฏิบัติงานด้านโสตทัศนูปกรณ์ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของสถาบัน อาทิ กิจกรรมบริการวิชาการ การประชุม สัมมนา การฝึกอบรมของสถาบัน
  • จัดเตรียมและติดตั้งอุปกรณ์เพื่อเชื่อมต่อกับระบบ Video Conference (Zoom, Microsoft Teams, Google Meet, Webex etc.)
  • ปฏิบัติงานด้านการดูแลรักษาอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์
  • ประสานงานหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

3. อัตราเงินเดือน

 

  1. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาโทอัตราเงินเดือนเริ่มต้น 22,500 บาท
  2. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี อัตราเงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท
  3. ทั้งนี้ อัตราเงินเดือนที่ได้รับ สถาบันฯ จะพิจารณาตามวุฒิการศึกษา ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ตามหลักเกณฑ์ที่สถาบันฯกำหนด และอยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการพิจารณา
  4. อัตราเงินเดือนดังกล่าวยังไม่รวมค่าประสบการณ์

4. สิทธิและสวัสดิการ

 

  1. สิทธิและสวัสดิการเป็นไปตามข้อบังคับสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลผู้ปฏิบัติงานในสถาบัน
  2. สิทธิและสวัสดิการเป็นไปตามระเบียบสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ว่าด้วยสิทธิและสวัสดิการของผู้ปฏิบัติงานในสถาบัน
  3. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
  4. กองทุนประกันสังคม
  5. สวัสดิการอื่นๆ ที่สถาบันฯจัดให้กับผู้ปฏิบัติงาน

5. หลักฐานที่ต้องยื่นพร้อมใบสมัคร

 

  1. รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 1 รูป
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
  3. สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
  4. สำเนาใบแสดงคุณวุฒิการศึกษา จำนวน 1 ฉบับ
  5. สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) จำนวน 1 ฉบับ
  6. ใบรับรองการทำงานจากที่ทำงานเดิม (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ/หน่วยงาน
  7. ใบรับรองแพทย์ ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน และแสดงว่าไม่เป็นโรคต้องห้ามตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 2566 ฉบับจริงจำนวน 1 ฉบับ
  8. ในกรณีชื่อตัวหรือชื่อสกุลในใบสมัครไม่ตรงกับหลักฐานการสมัคร ให้แนบสำเนาหนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือหนังสือสำคัญแสดงการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อสกุล จำนวน 1 ฉบับ
  9. สำเนาเอกสารทางทหาร (เฉพาะเพศชาย) เช่น สด.8 หรือ สด.9 หรือ สด.43 จำนวน 1 ฉบับ

ทั้งนี้ ให้ผู้สมัครลงลายมือชื่อรับรองสำเนาในหลักฐานที่ทำสำเนาทุกฉบับ และเป็นหน้าที่ของผู้สมัครที่ต้องตรวจสอบความเรียบร้อยของใบสมัครและหลักฐานให้ถูกต้อง ครบถ้วนก่อนยื่นใบสมัคร สถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกตรวจสอบเอกสารหลักฐานการสมัครอื่นๆ ในภายหลัง

6. การสมัคร

 

ผู้ที่ประสงค์จะยื่นใบสมัคร สามารถยื่นใบสมัครได้เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการสมัครใดๆ

  1. สมัครทางไปรษณีย์ : ดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่นี่ และจัดส่งหลักฐานการสมัครทางไปรษณีย์ โดยจ่าหน้าซองตามที่อยู่ด้านล่างนี้ พร้อมวงเล็บมุมซองว่า (เอกสารสมัครงาน) ส่งถึง

สำนักงานสถาบัน
สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์
เลขที่ 54 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่
กรุงเทพมหานคร
10210

7. การดำเนินการคัดเลือก

 

ขั้นตอนที่ 1 : พิจารณาประเมินคุณวุฒิ ผลการศึกษา และประสบการณ์ของผู้สมัครที่ตรงกับคุณสมบัติเฉพาะของตำแหน่งที่จะบรรจุ
ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อผู้สมัครผ่านขั้นตอนที่ 1 จะดำเนินการทดสอบความรู้ความสามารถและความเหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่ง โดยวิธีการสอบข้อเขียนเพื่อทดสอบความรู้ความสามารถด้านการประกันคุณภาพการศึกษา (เฉพาะตำแหน่งนักวิชาการศึกษา) และสอบสัมภาษณ์ หรือวิธีการอื่นตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร

8. ขั้นตอนและกำหนดการสอบคัดเลือก

 

ขั้นตอน วันที่
1. การรับสมัคร
สมัครทางไปรษณีย์เท่านั้น
14 กันยายน 2566 – 10 ตุลาคม 2566
2. ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ พร้อมทั้งกำหนดการสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ที่เว็บไซร์สถาบันฯ www.cgi.ac.th 16 ตุลาคม 2566

9. สอบถามรายละเอียด

 

  1. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยบริหารจัดการ งานบริหารทั่วไป สำนักงานสถาบัน หมายเลขโทรศัพท์ 0 2554 1900 ต่อ 2150 หรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail)
  2. ตรวจสอบแผนที่ที่ตั้งสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้จากเว็บไซต์ www.cgi.ac.th
  3. รถโดยสารประจำทางที่ผ่านสถาบันฯ ได้แก่ ปอ.29, ปอ.187, ปอ.504, ปอ.510, ปอ.555, 52, 59, 356 หรือ BTS สถานีหลักสี่