รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 2568
ในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 2565
1. อัตรากำลังของสถาบัน
| สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 สถาบันมี บุคลากรรวมทั้งสิ้น 77 คน ประกอบด้วย บุคลากรสายวิชาการตามข้อตกลงความร่วมมือในการยืมตัว นักวิจัยจาก CRI มาปฏิบัติงานบางเวลาหรือประจำ ในตำแหน่งผู้บริหาร จำนวน 3 คน และอาจารย์ประจำหลักสูตร จำนวน 27 คน และบุคลากรสนับสนุนฯ จำนวน 47 คน นอกจากนี้ มีอาจารย์พิเศษชาวไทย จำนวน 61 คน และอาจารย์พิเศษชาวต่างประเทศ จำนวน 30 คน |
2. การได้มาซึ่งกำลังคน และการทดแทนกำลังคน
| สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้จัดทำกรอบอัตรากำลังซึ่งเป็นแผนในการรับบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนเพื่อเข้ามาปฏิบัติงานในสถาบันฯ โดยในปี 2565 สถาบันฯ ได้เปิดรับสมัครบุคลากร และมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ามาปฏิบัติในสถาบันฯ ดังนี้ |
| ตำแหน่ง |
แผนการรับ |
จำนวนผู้สมัคร |
ผู้มีสิทธิ์สอบ |
ผู้ผ่านการคัดเลือก |
| สายวิชาการ |
|
|
|
|
| ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ |
5 อัตรา |
2 คน |
1 คน |
0 คน |
| ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์เคมี |
2 อัตรา |
21 คน |
0 คน |
0 คน |
| ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม |
6 อัตรา |
7 คน |
0 คน |
0 คน |
| ตำแหน่งนักวิจัยสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ |
2 อัตรา |
2 คน |
1 คน |
1 คน |
| ตำแหน่งนักวิจัยประจำสาขาวิทยาศาสตร์เคมี |
2 อัตรา |
3 คน |
3 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งนักวิจัยประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม |
2 อัตรา |
5 คน |
3 คน |
1 คน |
| สายสนับสนุน |
|
|
|
|
| ตำแหน่งพนักงานปฏิบัติการ |
1 อัตรา |
19 คน |
6 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งนิติกร |
1 อัตรา |
43 คน |
19 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งเจ้าหน้าที่โสตทัศนูปกรณ์ |
1 อัตรา |
11 คน |
7 คน |
3 คน |
สถาบันฯ ได้กำหนดแนวทางการแก้ปัญหากำลังคนที่ขาดแคลน โดยในบางตำแหน่งได้จัดจ้างหน่วยงานภายนอกเข้ามาดำเนินการ เช่น งานทำความสะอาด งานรักษาความปลอดภัย งานบำรุงรักษาสวน งานป้องกันและกำจัดปลวก หนู แมลง เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้ลดการสรรหาบุคลากร และเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรเป็นอย่างดี
3. การพัฒนาศักยภาพของบุคลากร
| สถาบันฯ เห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของสถาบันฯ ทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน ให้มีโอกาสได้เพิ่มพูนทักษะ การเสริมสร้างขีดความสามารถในทำงาน สร้างแรงจูงใจ เพื่อนำความรู้ความสามารถที่ได้รับมาพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานของตนเอง โดยมีจิตใจมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้น จนนำไปสู่ความสำเร็จแห่งการบรรลุเป้าหมายขององค์กร ในปี 2565 สถาบันฯ ได้กำหนดสนับสนุนส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาศักยภาพในการทำงานในด้านต่างๆ ดังนี้ |
| โครงการที่จัด |
จัดอบรมภายในสถาบัน |
จัดอบรมภายนอก |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการเพื่อพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงาน |
|
|
| สาขา ABS |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
| สาขา ET |
2 ครั้ง |
3 ครั้ง |
| สาขา CS |
2 ครั้ง |
10 ครั้ง |
| โครงการที่จัด |
จำนวนผลงาน |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการเพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการ(ผลงานวิจัยคณาจารย์ 3 สาขา) |
|
| สาขา ABS |
17 ผลงาน |
| สาขา ET |
4 ผลงาน |
| สาขา CS |
44 ผลงาน |
| โครงการที่จัด |
ผู้ได้รับตำแหน่งวิชาการ |
| โครงการสนับสนุนส่งเสริมให้คณาจารย์ขอตำแหน่งวิชาการ |
|
| สาขาวิทยาศาสตร์เคมี |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรชากร เอื้อติวงศ์ |
| โครงการที่จัด |
จำนวนครั้งที่เข้าอบรมภายในหรือภายนอกสถาบันฯ |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงาน |
|
| งานบริหารทั่วไป |
19 ครั้ง |
| งานส่งเสริมวิชาการ |
10 ครั้ง |
| ศูนย์การเรียนรู้ |
5 ครั้ง |
| งานสนับสนุนสาขา |
2 ครั้ง |
| โครงการที่จัด |
จำนวนคนที่เข้าร่วมกิจกรรม |
| โครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม |
|
| กิจกรรมไหว้ครู |
50 คน |
| กิจกรรมถวายผ้าป่าสามัคคีออนไลน์ |
55 คน |
| กิจกรรมวันสงกรานต์ |
100 คน |
| กิจกรรมถวายเทียนพรรษา |
70 คน |
4. การประเมินผลการปฏิบัติงาน
| การประเมินผลการปฏิบัติงาน ถือเป็นเครื่องมือสำคัญขององค์กรที่ช่วยชี้วัดความสำเร็จ การประเมินนี้เป็นวิธีการวัดผลทางการปฎิบัติงานของบุคลากรทั้งในเรื่องความสามารถในการทำงานไปจนถึงศักยภาพที่ช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จ สถาบันฯ มีหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติตามประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เรื่องการประเมินผลการปฏิบัติงานสำหรับผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประจำปี 2565 สถาบันฯ มีเกณฑ์การประเมิน ดังนี้ |
4.1 บุคลากรที่มีสิทธิ์ได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

4.2 เกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากร ดังนี้
สัดส่วนของระดับผลงาน
| บุคลากรจะได้รับการพิจารณาปรับเงินเดือน แตกต่างกันไปตามระดับผลงานโดยมีสัดส่วนของระดับผลงาน ดังนี้ |

5. การธำรงรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพ
| บทบาทของผู้บริหารที่จะต้องทำ เพื่อให้บุคลากรที่ดีมีคุณภาพได้อยู่ทำคุณประโยชน์ให้แก่องค์กรได้นานเท่าที่จะนานได้ เพราะหากไม่รักษาคนดีมีความสามารถเอาไว้ องค์การย่อมจะพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองเติบโตไปได้ยาก การธำรงรักษาบุคลากรเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาและผู้บริหาร มิใช่เป็นงานของฝ่ายบุคคลโดยลำพัง การธำรงรักษาบุคลากรจะช่วยให้เกิดการเพิ่มผลผลิตได้ในที่สุด ดังนั้น สถาบันฯ จึงส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของบุคคลให้สูงยิ่งขึ้น เพื่อให้บุคลากรอยู่กับองค์การอย่างมีคุณค่าและมีแผนพัฒนาความก้าวหน้าในงานอาชีพของผู้ซึ่งมีศักยภาพสูง บุคลากรก็จะมีความรักองค์กรและรักงานที่ทำ ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจทำงานเต็มความสามารถ ผลิตผลงานที่ดีออกมา ฝ่ายบริหารก็จะต้องดูแลให้ความเป็นธรรมและยอมรับในผลงานของผู้ปฏิบัติงานงานดี ซึ่งสถาบันฯ มีวิธีธำรงรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพ ดังนี้ |

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 2564
1. อัตรากำลังของสถาบัน
| สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ณ วันที่ 30 กันยายน 2564 สถาบันมี บุคลากรรวมทั้งสิ้น 76 คน ประกอบด้วย บุคลากรสายวิชาการตามข้อตกลงความร่วมมือในการยืมตัว นักวิจัยจาก CRI มาปฏิบัติงานบางเวลาหรือประจำ ในตำแหน่งผู้บริหาร จำนวน 3 คน และอาจารย์ประจำหลักสูตร จำนวน 25 คน และบุคลากรสนับสนุนฯ จำนวน 48 คน นอกจากนี้ มีอาจารย์พิเศษชาวไทย จำนวน 43 คน และอาจารย์พิเศษชาวต่างประเทศ จำนวน 18 คน |
2. การได้มาซึ่งกำลังคน และการทดแทนกำลังคน
| สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้จัดทำกรอบอัตรากำลังซึ่งเป็นแผนในการรับบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนเพื่อเข้ามาปฏิบัติงานในสถาบันฯ โดยในปี 2564 สถาบันฯ ได้เปิดรับสมัครบุคลากร และมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ามาปฏิบัติในสถาบันฯ ดังนี้ |
| ตำแหน่ง |
แผนการรับ |
จำนวนผู้สมัคร |
ผู้มีสิทธิ์สอบ |
ผู้ผ่านการคัดเลือก |
| สายวิชาการ |
|
|
|
|
| ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ |
6 อัตรา |
14 คน |
3 คน |
1 คน |
| ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์เคมี |
2 อัตรา |
12 คน |
0 คน |
0 คน |
| ตำแหน่งอาจารย์ประจำสาขาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม |
6 อัตรา |
3 คน |
0 คน |
0 คน |
| สายสนับสนุน |
|
|
|
|
| ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ |
1 อัตรา |
16 คน |
7 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งพนักงานขับรถ |
2 อัตรา |
5 คน |
1 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไป(ประสานงานวิจัย) |
1 อัตรา |
33 คน |
10 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งพนักงานปฏิบัติการ |
1 อัตรา |
18 คน |
8 คน |
2 คน |
สถาบันฯ ได้กำหนดแนวทางการแก้ปัญหากำลังคนที่ขาดแคลน โดยในบางตำแหน่งได้จัดจ้างหน่วยงานภายนอกเข้ามาดำเนินการ เช่น งานทำความสะอาด งานรักษาความปลอดภัย งานบำรุงรักษาสวน งานป้องกันและกำจัดปลวก หนู แมลง เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้ลดการสรรหาบุคลากร และเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรเป็นอย่างดี
3. การพัฒนาศักยภาพของบุคลากร
| สถาบันฯ เห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของสถาบันฯ ทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน ให้มีโอกาสได้เพิ่มพูนทักษะ การเสริมสร้างขีดความสามารถในทำงาน สร้างแรงจูงใจ เพื่อนำความรู้ความสามารถที่ได้รับมาพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานของตนเอง โดยมีจิตใจมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้น จนนำไปสู่ความสำเร็จแห่งการบรรลุเป้าหมายขององค์กร ในปี 2564 สถาบันฯ ได้กำหนดสนับสนุนส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาศักยภาพในการทำงานในด้านต่างๆ ดังนี้ |
| โครงการที่จัด |
จัดอบรมภายในสถาบัน |
จัดอบรมภายนอก |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการเพื่อพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงาน |
|
|
| สาขา ABS |
2 ครั้ง |
3 ครั้ง |
| สาขา ET |
2 ครั้ง |
2 ครั้ง |
| สาขา CS |
3 ครั้ง |
8 ครั้ง |
| โครงการที่จัด |
จำนวนผลงาน |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการเพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการ(ผลงานวิจัยคณาจารย์ 3 สาขา) |
|
| สาขา ABS |
20 ผลงาน |
| สาขา ET |
14 ผลงาน |
| สาขา CS |
30 ผลงาน |
| โครงการที่จัด |
ผู้ได้รับตำแหน่งวิชาการ |
| โครงการสนับสนุนส่งเสริมให้คณาจารย์ขอตำแหน่งวิชาการ |
|
| สาขาวิทยาศาสตร์เคมี |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สถาปนวัฒน์ สิทธิหาญ |
| โครงการที่จัด |
จำนวนครั้งที่เข้าอบรมภายในหรือภายนอกสถาบันฯ |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงาน |
|
| งานบริหารทั่วไป |
48 ครั้ง |
| งานส่งเสริมวิชาการ |
40 ครั้ง |
| ศูนย์การเรียนรู้ |
11 ครั้ง |
| งานสนับสนุนสาขา |
10 ครั้ง |
| โครงการที่จัด |
จำนวนคนที่เข้าร่วมกิจกรรม |
| โครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม |
|
| กิจกรรมการลงนามถวายพระพรในวโรกาสต่างๆ |
30 คน |
| กิจกรรมCGI รวมพลังสร้างความสามัคคี |
55 คน |
| กิจกรรมวันสงกรานต์ |
80 คน |
| กิจกรรมถวายเทียนพรรษา |
80 คน |
| กิจกรรมลอยกระทง |
114 คน |
| กิจกรรมสัปดาห์สามัคคี |
40 คน |
4. การประเมินผลการปฏิบัติงาน
| การประเมินผลการปฏิบัติงาน ถือเป็นเครื่องมือสำคัญขององค์กรที่ช่วยชี้วัดความสำเร็จ การประเมินนี้เป็นวิธีการวัดผลทางการปฎิบัติงานของบุคลากรทั้งในเรื่องความสามารถในการทำงานไปจนถึงศักยภาพที่ช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จ สถาบันฯ มีหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติตามประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เรื่องการประเมินผลการปฏิบัติงานสำหรับผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประจำปี 2564 สถาบันฯ มีเกณฑ์การประเมิน ดังนี้ |
4.1 บุคลากรที่มีสิทธิ์ได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

4.2 เกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากร ดังนี้
สัดส่วนของระดับผลงาน
| บุคลากรจะได้รับการพิจารณาปรับเงินเดือน แตกต่างกันไปตามระดับผลงานโดยมีสัดส่วนของระดับผลงาน ดังนี้ |

5. การธำรงรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพ
| บทบาทของผู้บริหารที่จะต้องทำ เพื่อให้บุคลากรที่ดีมีคุณภาพได้อยู่ทำคุณประโยชน์ให้แก่องค์กรได้นานเท่าที่จะนานได้ เพราะหากไม่รักษาคนดีมีความสามารถเอาไว้ องค์การย่อมจะพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองเติบโตไปได้ยาก การธำรงรักษาบุคลากรเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาและผู้บริหาร มิใช่เป็นงานของฝ่ายบุคคลโดยลำพัง การธำรงรักษาบุคลากรจะช่วยให้เกิดการเพิ่มผลผลิตได้ในที่สุด ดังนั้น สถาบันฯ จึงส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของบุคคลให้สูงยิ่งขึ้น เพื่อให้บุคลากรอยู่กับองค์การอย่างมีคุณค่าและมีแผนพัฒนาความก้าวหน้าในงานอาชีพของผู้ซึ่งมีศักยภาพสูง บุคลากรก็จะมีความรักองค์กรและรักงานที่ทำ ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจทำงานเต็มความสามารถ ผลิตผลงานที่ดีออกมา ฝ่ายบริหารก็จะต้องดูแลให้ความเป็นธรรมและยอมรับในผลงานของผู้ปฏิบัติงานงานดี ซึ่งสถาบันฯ มีวิธีธำรงรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพ ดังนี้ |

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 2563
1. อัตรากำลังของสถาบัน
| สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 สถาบันมี บุคลากรรวมทั้งสิ้น 76 คน ประกอบด้วย บุคลากรสายวิชาการตามข้อตกลงความร่วมมือในการยืมตัว นักวิจัยจาก CRI มาปฏิบัติงานบางเวลาหรือประจำ ในตำแหน่งผู้บริหาร จำนวน 3 คน และอาจารย์ประจำหลักสูตร จำนวน 28 คน และบุคลากรสนับสนุนฯ จำนวน 51 คน นอกจากนี้ มีอาจารย์พิเศษชาวไทย จำนวน 43 คน และอาจารย์พิเศษชาวต่างประเทศ จำนวน 18 คน |
2. การได้มาซึ่งกำลังคน และการทดแทนกำลังคน
| สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้จัดทำกรอบอัตรากำลังซึ่งเป็นแผนในการรับบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนเพื่อเข้ามาปฏิบัติงานในสถาบันฯ โดยใป 2563 สถาบันฯ ได้เปิดรับสมัครบุคลากร และมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ามาปฏิบัติในสถาบันฯ ดังนี้ |
| ตำแหน่ง |
แผนการรับ |
จำนวนผู้สมัคร |
ผู้มีสิทธิ์สอบ |
ผู้ผ่านการคัดเลือก |
| สายสนับสนุน |
|
|
|
|
| ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป(สังกัดศูนย์วิจัยฯ) |
1 อัตรา |
29 คน |
13 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ |
1 อัตรา |
1 คน |
1 คน |
1 คน |
| ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา |
1 อัตรา |
24 คน |
14 คน |
3 คน |
| ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผน |
1 อัตรา |
12 คน |
2 คน |
0 คน |
| ตำแหน่งนิติกร |
1 อัตรา |
36 คน |
8 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผน |
1 อัตรา |
28 คน |
7 คน |
3 คน |
| ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป(สังกันงานบริหารทั่วไป) |
1 อัตรา |
29 คน |
7 คน |
2 คน |
| ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป(สังกัดศูนย์วิจัยฯ) |
1 อัตรา |
33 คน |
12 คน |
1 คน |
สถาบันฯ ได้กำหนดแนวทางการแก้ปัญหากำลังคนที่ขาดแคลน โดยในบางตำแหน่งได้จัดจ้างหน่วยงานภายนอกเข้ามาดำเนินการ เช่น งานทำความสะอาด งานรักษาความปลอดภัย งานบำรุงรักษาสวน งานป้องกันและกำจัดปลวก หนู แมลง เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้ลดการสรรหาบุคลากร และเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรเป็นอย่างดี
3. การพัฒนาศักยภาพของบุคลากร
| สถาบันฯ เห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของสถาบันฯ ทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน ให้มีโอกาสได้เพิ่มพูนทักษะ การเสริมสร้างขีดความสามารถในทำงาน สร้างแรงจูงใจ เพื่อนำความรู้ความสามารถที่ได้รับมาพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงานของตนเอง โดยมีจิตใจมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้น จนนำไปสู่ความสำเร็จแห่งการบรรลุเป้าหมายขององค์กร ในปี 2562 สถาบันฯ ได้กำหนดสนับสนุนส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาศักยภาพในการทำงานในด้านต่างๆ ดังนี้ |
| โครงการที่จัด |
จัดอบรมภายในสถาบัน |
จัดอบรมภายนอก |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการเพื่อพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงาน |
|
|
| สาขา ABS |
3 ครั้ง |
2 ครั้ง |
| สาขา ET |
4 ครั้ง |
8 ครั้ง |
| สาขา CS |
11 ครั้ง |
6 ครั้ง |
| โครงการที่จัด |
จำนวนผลงาน |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการเพื่อความเป็นเลิศทางวิชาการ(ผลงานวิจัยคณาจารย์ 3 สาขา) |
|
| สาขา ABS |
16 ผลงาน |
| สาขา ET |
1 ผลงาน |
| สาขา CS |
9 ผลงาน |
| โครงการที่จัด |
ผู้ได้รับตำแหน่งวิชาการ |
| โครงการสนับสนุนส่งเสริมให้คณาจารย์ขอตำแหน่งวิชาการ |
|
| สาขาวิทยาศาสตร์เคมี |
รองศาสตราจารย์ ดร.ประสาท กิตตะคุปต์ |
| โครงการที่จัด |
จำนวนครั้งที่เข้าอบรมภายในหรือภายนอกสถาบันฯ |
| โครงการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงาน |
|
| งานบริหารทั่วไป |
29 ครั้ง |
| งานส่งเสริมวิชาการ |
22 ครั้ง |
| ศูนย์การเรียนรู้ |
20 ครั้ง |
| งานสนับสนุนสาขา |
11 ครั้ง |
| ศูนย์วิจัยพัฒนาฯ |
4 ครั้ง |
| โครงการที่จัด |
จำนวนคนที่เข้าร่วมกิจกรรม |
| โครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม |
|
| กิจกรรมวันมาฆบูชา |
94 คน |
| กิจกรรมวันวิสาขบูชา |
70 คน |
| กิจกรรมวันสงกรานต์ |
80 คน |
| กิจกรรมถวายเทียนพรรษา |
70 คน |
| กิจกรรมลอยกระทง |
200 คน |
| กิจกรรมไหว้ครู |
80 คน |
4. การประเมินผลการปฏิบัติงาน
| การประเมินผลการปฏิบัติงาน ถือเป็นเครื่องมือสำคัญขององค์กรที่ช่วยชี้วัดความสำเร็จ การประเมินนี้เป็นวิธีการวัดผลทางการปฎิบัติงานของบุคลากรทั้งในเรื่องความสามารถในการทำงานไปจนถึงศักยภาพที่ช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จ สถาบันฯ มีหลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติตามประกาศราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เรื่องการประเมินผลการปฏิบัติงานสำหรับผู้ปฏิบัติงานในราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประจำปี 2562 สถาบันฯ มีเกณฑ์การประเมิน ดังนี้ |
4.1 บุคลากรที่มีสิทธิ์ได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

4.2 เกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากร ดังนี้
สัดส่วนของระดับผลงาน
| บุคลากรจะได้รับการพิจารณาปรับเงินเดือน แตกต่างกันไปตามระดับผลงานโดยมีสัดส่วนของระดับผลงาน ดังนี้ |

5. การธำรงรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพ
| บทบาทของผู้บริหารที่จะต้องทำ เพื่อให้บุคลากรที่ดีมีคุณภาพได้อยู่ทำคุณประโยชน์ให้แก่องค์กรได้นานเท่าที่จะนานได้ เพราะหากไม่รักษาคนดีมีความสามารถเอาไว้ องค์การย่อมจะพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองเติบโตไปได้ยาก การธำรงรักษาบุคลากรเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาและผู้บริหาร มิใช่เป็นงานของฝ่ายบุคคลโดยลำพัง การธำรงรักษาบุคลากรจะช่วยให้เกิดการเพิ่มผลผลิตได้ในที่สุด ดังนั้น สถาบันฯ จึงส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของบุคคลให้สูงยิ่งขึ้น เพื่อให้บุคลากรอยู่กับองค์การอย่างมีคุณค่าและมีแผนพัฒนาความก้าวหน้าในงานอาชีพของผู้ซึ่งมีศักยภาพสูง บุคลากรก็จะมีความรักองค์การและรักงานที่ทำ ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจทำงานเต็มความสามารถ ผลิตผลงานที่ดีออกมา ฝ่ายบริหารก็จะต้องดูแลให้ความเป็นธรรมและยอมรับในผลงานของผู้ปฏิบัติงานงานดี ซึ่งสถาบันฯ มีวิธีธำรงรักษาบุคลากรที่มีคุณภาพ ดังนี้ |
